Giải đáp về tôn xốp, tôn xốp cách nhiệt

Tôn xốp là vật liệu đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay và được không ít quý khách tin dùng lựa chọn. Với tấm tôn xốp chất lượng không chỉ có công dụng chống nóng cách nhiệt mà còn đem đến giá trị thẩm mỹ cao cho công trình của bạn. Vậy tôn xốp là gì? Có những loại tôn xốp nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Tôn xốp là gì?

Tôn xốp cách nhiệt hay tôn 3 lớp, tôn cách nhiệt là vật liệu cách nhiệt được sản xuất trên dây chuyền hiện đại. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất trên điều kiện khí hậu của Việt Nam. Với tôn xốp cảm giác mùa hè nắng nóng sẽ được xua tan và mùa đông lạnh giá sẽ trở nên ấm áp hơn.

Tấm panel eps

Cấu tạo và ưu điểm tuyệt vời của tôn xốp

Khác với tôn lạnh và tôn cán sóng tôn xốp có thêm lớp lõi xốp hay còn gọi là lớp xốp cách nhiệt. Tôn xốp bao gồm 3 lớp 2 lớp tôn và 1 lớp lõi xốp.

Sản phẩm có khả năng cách nhiệt, chống nóng, cách âm, chống cháy tốt. Đây cũng là sản phẩm có thời gian lắp đặt, thi công nhanh và dễ dàng hơn so với các loại tôn khác đang có mặt ở trên thị trường.

Khi sử dụng tôn xốp trong một thời gian dài tôn xốp không bị nấm mốc, không ngả màu và chống thấm hiệu quả. Ngoài ra tấm tôn xốp được ghép với nhau bằng các ngàm âm dương nên giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí xây dựng nhà tạm.

Phân loại tôn xốp cách nhiệt phổ biến nhất

Căn cứ vào lớp lõi xốp, người ta chia tôn xốp thành 3 loại chính: Tôn xốp eps, tôn xốp pu, tôn xốp bông thủy tinh.

Tôn xốp EPS

Tôn xốp EPS được làm từ vật liệu là xốp EPS. Tôn xốp EPS còn được gọi là Sandwich panel EPS. Lớp EPS có tác dụng cách nhiệt cách âm tốt. Tấm panel eps dễ sử dụng, được dùng để làm tôn xốp lợp mái, làm panel chống cháy cho vách, giá thành rẻ nhất trong các loại tôn xốp.

Tôn xốp PU

Tôn xốp PU cũng có cấu tạo giống tôn eps chỉ khác ở lớp lõi xốp. Lớp PU hay còn gọi là xốp PU là vật liệu có tác dụng cách nhiệt, cách âm rất tốt. Tôn PU 3 lớp sẽ có thêm lớp PVC tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

Tôn xốp bông thủy tinh ( glasswool)

Tấm panel bông thủy tinh có lớp lõi bông thủy tinh cách nhiệt chúng có tác dụng cách âm cách nhiệt đặc biệt là chống cháy rất tốt. Trong thực tế sản phẩm ứng dụng cho các công trình phòng sạch, kho lạnh, nhà xưởng…

Như vậy qua bài viết này chúng tôi đã gửi tới quý khách những thông tin ngắn ngọn về tôn xốp. Nếu quý khách quan tâm về tôn xốp xin vui lòng trực tiếp với chúng tôi theo đường dây nóng 0936246448 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

>
0936 246 448